Truyền tai nhau 5 bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ “siêu chất”

Truyền tai nhau 5 bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ “siêu chất”

Rất nhiều bài tập chữa thoái hoá đốt sống cổ có thể thực hiện ngay tại nhà hoặc nơi làm việc cho hiệu quả tốt. Vì vậy, nếu công việc quá bận rộn, không có thời gian để đến các trung tâm tập luyện, người bệnh thoái hoá đốt sống cổ hoàn toàn có thể áp dụng 1 trong 5 bài tập dưới đây để hỗ trợ điều trị.

Top 5 bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Người bệnh có thể tham khảo 5 bài tập điều trị thoái hóa đốt sống cổ dưới đây để cải thiện tình trạng đau nhức của mình:

Bị thoái hóa đốt sống cổ nên tập gì? 

Bị thoái hóa đốt sống cổ nên tập gì?

Tập thể dục với tư thế gập cổ

Bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ này giúp cho các cơ, đốt sống ở cổ được co giãn; người làm việc trong môi trường văn phòng có thể áp dụng một cách dễ dàng. Khi luyện tập thường xuyên, các cơn đau mỏi sẽ giảm giúp cổ hoạt động linh hoạt hơn.

– Cách thực hiện:

+ Trước tiên ngồi trên ghế (hoặc đứng) giữ thẳng lưng.

+ Gập cổ về phía trước sao cho cằm hướng sát về ngực giữ khoảng 5 – 10 giây rồi đưa đầu về vị trí thẳng.

+ Ngửa cổ ra đằng sau sao cho mắt hướng lên trần nhà từ 5 – 10 giây. Cố gắng thả lỏng cổ lúc này hết sức có thể.

Bài tập nghiêng đầu

Bài tập điều trị thoái hoá đốt sống cổ này có lợi ích giống bài tập trên, thay vì cúi về phía trước và ngửa về phía sau thì bài tập này người bệnh sẽ nghiêng đầu sang 2 bên.

Bài tập chữa thoái hoá đốt sống cổ nghiêng đầu 

Bài tập chữa thoái hoá đốt sống cổ nghiêng đầu

– Cách thực hiện:

+ Cũng tư thế ngồi hoặc đứng thẳng, người tập tiến hành nghiêng đầu sang một bên.

+ Khi nghiêng đầu về bên trái, hãy dùng lòng bàn tay trái vòng qua đầu và tai rồi tiến hành kéo về phía bên trái, giúp cơ căng hơn. Giữ 5 – 10 giây thì trở lại vị trí ban đầu.

+ Lặp lại động tác tương tự với bên phải. Nghiêng đầu về bên phải và dùng tay phải vòng qua đầu, kéo đầu nhẹ nhàng giữ khoảng 5 – 10 giây.

+ Khi thực hiện động tác này người bệnh vẫn hít thở đều.

Xoay cổ giảm đau thoái hóa đốt sống

Bài tập này sẽ giúp đốt sống cổ được chuyển động đều, giảm co cứng, đau nhức. Đốt sống cũng hoạt động linh hoạt hơn. Cách thực hiện bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ với động tác xoay cổ như sau:

+ Trước tiên, người bệnh ngồi trên ghế có lưng tựa.

+ Gập đầu về trước sao cho vuông góc với thân người.

+ Tiến hành xoay tròn cổ theo chiều kim đồng hồ khi xoay hết vòng thì xoay ngược lại.

+ Lặp lại động tác này 10 lần kết hợp hít thở nhịp nhàng.

Tập thể dục với bài tập lồng hai tay sau gáy

Tác dụng của bài tập lòng tay giúp đốt sống được giãn một cách tối đa để giảm đau nhức, cứng cổ một cách nhanh chóng từ đó hỗ trợ việc điều trị bệnh thoái hoá đốt sống cổ tốt hơn.

Bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ lồng hai tay sau gáy 

Bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ lồng hai tay sau gáy

– Cách thực hiện:

+ Vẫn trong tư thế ngồi hoặc đứng thẳng, người bệnh đưa hai tay về phía sau gáy.

+ Tiến hành đan 10 ngón tay vào nhau, cổ ngửa về phía sau.

+ Hai cánh tay dùng lực đỡ trong khi cổ ngửa hết mức đến khi người bệnh thấy cơ cổ được căng ra.

+ Giữ tư thế này trong khoảng 5 – 10 giây thì đưa cổ về vị trí ban đầu.

+ Lặp lại từ 3 – 5 lần bài tập này.

Động tác kéo giãn đốt sống

Với bài tập này cần có sự hỗ trợ của người khác. Cách thực hiện như sau:

+ Người bệnh nằm ngửa trên thảm hoặc giường, người hỗ trợ sẽ ngồi ở phía đầu sau đó đặt hai bàn tay dưới xương chẩm.

+ Nâng đầu người bệnh lên và dùng một lực kéo theo trục thẳng để giãn các cơ cổ.

+ Thực hiện trong khoảng 10 giây hoặc đến khi cảm thấy mỏi thì nghỉ.

+ Lặp lại 10 lần với bài tập này.

>>Xem thêm: Thoái hóa đốt sống thắt lưng uống thuốc gì là hợp lý nhất?

Những điều lưu ý khi tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống cổ

Với các bài tập đơn giản trên, bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi được các cơn đau căng cổ, giảm thiểu nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ. Tuy nhiên, để việc áp dụng các bài tập trên mang đến hiệu quả cao, người bệnh cần lưu ý một vài điểm sau:

– Tất cả những bài tập trên người bệnh hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà, nơi làm việc mà không cần phải đến bất cứ trung tâm nào.

– Khi thực hiện người bệnh cần hít thở đều và thực hiện đúng động tác, tư thế nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

– Cần thực hiện kiên trì, nhẹ nhàng, từ từ, không nóng vội.

– Trong quá trình luyện tập chữa thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và biện pháp điều trị hợp lý, bổ sung dưỡng chất cho đốt sống bằng các sản phẩm thiên nhiên giúp mạnh gân cốt.

>>Xem thêm: Cẩn thận: Sử dụng thuốc chữa đau lưng Tây y – Lợi ít, hại nhiều!

Phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ bằng sản phẩm thảo dược

Như vậy, người bị thoái hóa đốt sống cổ nên áp dụng các bài tập tại nhà hoặc ngay tại nơi làm việc để bệnh nhanh thuyên giảm. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần ăn uống khoa học, bổ sung các nhóm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhằm hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

Điển hình trong dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe này là sản phẩm Cốt Thoái Vương. Sản phẩm được chiết xuất từ thành phần chính là dầu vẹm xanh, có hoạt tính sinh học cao, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng. Qua nhiều nghiên cứu cho thấy sản phẩm có tác dụng giảm đau, cải thiện vận động cho bệnh nhân mắc bệnh lý cột sống như thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa… Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhiều thành phần mạnh gân cốt khác như:

- Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương, trị nhức mỏi hoặc co quắp, tê bại.

- Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, kháng viêm, giúp đưa vitamin và dưỡng chất đi nuôi dưỡng cơ thể, xương khớp.

- Các vitamin B (B1, B2) và vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ, duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; vitamin K còn tăng cường hấp thu canxi cho xương chắc khỏe.

- Glycine, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau ở thần kinh, tủy sống nhờ đó giúp giảm đau, tăng cường năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. 

 Cốt Thoái Vương giúp cải thiện thoái hóa đốt sống cổ

Cốt Thoái Vương giúp cải thiện thoái hóa đốt sống cổ

tu-van

Xuất hiện hơn 10 năm trên thị trường, Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá tích cực.

Chia sẻ của người dùng Cốt Thoái Vương

Cô Lê Thùy Trang (sinh năm 1964, tại số 350/24 Nguyễn Văn Lượng, Phường 16, Quận Gò Vấp, TP.HCM – SĐT: 0916.573.748) đã bị đau lưng do thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm từ 15 năm trước. Nhờ Cốt Thoái Vương cô đã cải thiện. Cô chia sẻ:

Xem thêm chia sẻ của người khác về phương pháp cải thiện thoái hóa đốt sống TẠI ĐÂY

* Lưu ý: tác dụng sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người 

mua-ngay

Đánh giá của chuyên gia

Cốt Thoát Vương hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống có tác dụng giảm đau kháng viêm, nên dùng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất từ 3-6 tháng. Vậy sản phẩm có ảnh hưởng dạ dày không? Hãy lắng nghe Chuyên gia Lê Quang Chí Cường trong nội dung video trên đây:

Xem thêm chuyên gia tư vấn phương pháp cải thiện thoái hóa đốt sống TẠI ĐÂY

Qua những thông tin được cung cấp ở trên chắc hẳn mọi người đã biết đến những bài tập chữa thoái hoá đốt sống cổ đơn giản nhưng tốt cho việc phục hồi, cải thiện bệnh. Hãy áp dụng những biện pháp này để giảm tình trạng đau nhức và giúp bạn thoải mái hơn.

Nếu còn thắc mắc về bệnh hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới để được chuyên gia tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng! 

Khánh Vũ


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO