Làm văn phòng mà cột sống cũng thoái hóa sớm

Đời không như là mơ: Làm văn phòng mà cột sống cũng thoái hóa sớm

Đăng lúc: 08/02/2018 - 15:41

Nhân viên văn phòng là đối tượng dễ mắc thoái hóa cột sống nhất, do tính chất công việc ngồi một chỗ và ít vận động, gây ra tổn thương cho vùng cột sống cổ, thoái hóa đốt sống lưng.

Tại sao nhân viên văn phòng dễ bị thoái hóa cột sống?

Thoái hóa cột sống không phải là bệnh mà là quá trình lão hóa xương khớp. Hệ xương khớp đóng vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện chức năng vận động, nhưng khi đến độ tuổi ngoài 30, do việc ít vận động thì hệ xương khớp sẽ bắt đầu có biểu hiện thoái hóa. Cụ thể: thoái hóa khớp gối, khớp háng, thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng… Đó đều là hậu quả do cơ thể ít vận động gây ra.

Đặc biệt, tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở dân văn phòng tương đối cao, cả ở nam và nữ, những người ngồi làm việc thời gian trên 8 tiếng/ngày. Với đặc thù làm việc phải ngồi nhiều, các đối tượng làm văn phòng thường dễ gặp hiện tượng đau vai gáy, đau dữ dội những đốt sống cổ, đốt sống lưng. Việc ngồi sai tư thế hoặc luôn ngồi trong một tư thế ở thời gian quá dài, ít hoạt động, lâu dần sẽ khiến các khớp xương tê liệt. Độ tuổi bị bệnh thường từ 30, thậm chí nhiều người còn mắc ở độ tuổi thấp hơn.

 thoai-hoa-cot-song-dan-van-phong

Thoái hóa đốt sống cổ ở dân văn phòng

Các biểu hiện thoái hóa đốt sống cổ ban đầu chỉ là mỏi cổ, cứng cổ, đau cổ khi ngủ dậy không xoay được cổ, sau đó đau lan xuống vai. Ngoài ra còn đau đầu, đau dây thần kinh sau gáy. Thoái hóa cột sống lâu dần dẫn đến bao xơ của đĩa đệm giòn và nứt, gây thoát vị đĩa đệm. Vào mùa đông, hiện tượng đau cổ và vai gáy xảy ra nhiều hơn mùa hè, đặc biệt khi chúng ta nằm ngủ không đúng tư thế, gối quá cao, cứng hoặc quá mềm, mỗi khi gió mùa lạnh. Thoái hóa đốt sống cổ gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và lao động cho người bệnh.

Phòng ngừa thoái hóa cột sống ở dân văn phòng

Để phòng ngừa thoái hóa cột sống ở dân văn phòng, chúng ta nên thường xuyên thể dục, thể thao sau thời gian dài ngồi làm việc mỗi ngày, khi làm việc thỉnh thoảng đứng dậy vận động tay chân và xương cổ. Rèn luyện đều đặn giúp bảo đảm cho các khớp xương ổn định, duy trì được vận động, giảm bớt sự cứng khớp, ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng. Cụ thể:

-         Tránh các tư thế xấu trong sinh hoạt, lao động gây đau như ngồi lâu, đứng lâu một tư thế. Khi đi máy bay hay đi ôtô đường dài, tư thế ngồi đúng nhất là ngả lưng ghế ra sau khoảng 15 độ (tức là lưng ghế và mặt ghế tạo thành một góc 105 độ) và ngồi dựa vào lưng ghế.

-         Tránh mang vác nặng quá mức hoặc các động tác quá mạnh, đột ngột và sai tư thế. Tránh gây căng thẳng lên cột sống.

-         Sử dụng kỹ thuật thích hợp khi phải nâng vật nặng hay tham gia vào các môn thể thao vận động mạnh.

-         Để giữ cho cột sống của bạn luôn luôn khỏe mạnh, nên thực hiện các bài tập cường độ nhẹ như đi bộ hoặc bơi lội. Tập yoga nhẹ nhàng cũng có thể giúp cột sống mạnh mẽ và linh hoạt. Có thể tập các bài tập cho cổ và lưng nhẹ nhàng ngay tại nơi làm việc hoặc ở nhà. Cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu một chế độ tập luyện.

thoai-hoa-cot-song-dan-van-phong-1 

Tập luyện thư giãn tránh thoái hóa cột sống

-         Dinh dưỡng tốt cũng giúp đảm bảo cho cột sống khỏe mạnh. Các chuyên gia khuyến cáo ăn các thức ăn có nhiều chất xơ và ít chất béo sẽ làm giảm khối lượng cơ thể để cột sống chỉ phải nâng đỡ một khối lượng ít hơn. Thực phẩm như cá, các loại hạt, rau lá xanh có hàm lượng cao omega và chất chống oxy hóa đều có ích cho sức khỏe của khớp và đĩa đệm.

-         Không nên hút thuốc vì các độc tố và chất nicotine trong thuốc lá ngăn chặn đĩa đệm của bạn hấp thu vitamin và chất dinh dưỡng.

-         Nên ngủ đủ giấc, ngả lưng một chút trong buổi trưa cũng rất quan trọng. Tốt nhất nên có gối mỏng để tránh đau cổ.

-         Phát hiện sớm các dị tật cột sống để có biện pháp chỉnh hình nội khoa hay ngoại khoa thích hợp.

-         Điều trị tốt các bệnh dễ gây tổn thương đốt sống như viêm đĩa đệm đốt sống.

-         Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị và phòng ngừa.

Việc sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống cho nhân viên văn phòng là phương pháp an toàn, hiệu quả đang được nhiều người áp dùng hiện nay. Cụ thể hiện nay, nhiều người đang tin tưởng và sử dụng sản phẩm viên nén Cốt Thoái Vương vì đây là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, với thành phần chính dầu vẹm xanh kết hợp cùng một số vị thuốc quý như thiên niên kiện, nhũ hương… Sản phẩm này giúp tăng cường độ chắc khỏe của hệ xương khớp, giảm đau hiệu quả, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… và ngăn chặn cơn đau tái phát.

 cot-thoai-vuong

Cốt Thoái Vương là lựa chọn cho dân văn phòng

Tác dụng của sản phẩm đã được minh chứng bằng nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện TƯ Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai. Trên thực tế rất nhiều người bệnh đã dùng cho hiệu quả tốt, vận động dễ dàng hơn và không còn bị đau tái phát. Hơn nữa, Cốt Thoái Vương rất an toàn cho sức khỏe và không có tương tác với thuốc khác nên dân văn phòng có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.

Dưới đây là video GS.TS Nguyễn Văn Thông – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chia sẻ về nghiên cứu tác dụng của Cốt Thoái Vương đối với thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống:

Khánh Vũ


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO