11 lời khuyên từ chuyên gia tốt cho thoái hóa cột sống

11 lời khuyên từ chuyên gia tốt cho bệnh thoái hóa cột sống

Đăng lúc: 10/05/2018 - 14:30

Đóng vai trò quan trọng, cột sống có các đốt xương sống phối hợp với dây chằng và các đĩa đệm để bảo vệ tủy sống và là khung đỡ của toàn bộ cơ thể. Theo thời gian, lượng dịch khớp suy giảm, sụn khớp bị bào mòn dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp, đặc biệt là cột sống. Vậy khi bị thoái hóa cột sống, bạn cần lưu ý điều gì?

 trị thoái hóa cột sống

Lời khuyên giúp ngừa thoái hóa cột sống

11 lời khuyên từ chuyên gia giúp ngăn ngừa thoái hóa cột sống

1. Nâng an toàn

Nâng an toàn liên quan đến việc sử dụng chân của bạn để hỗ trợ lưng khi bê một vật nặng lên. Thực hiện bằng cách hạ đầu gối, hóp cơ bụng và giữ các vật được nâng lên gần cơ thể. Bạn cũng nên biết các kỹ thuật nâng không an toàn để tránh được chúng. Các kỹ thuật nâng không an toàn thường liên quan đến các vị trí sẽ gây ra căng thẳng khi bạn gia tăng tải trọng của vật nâng.

 nâng an toàn

Kỹ thuật nâng an toàn giúp ngăn ngừa thoái hóa cột sống

2. Giảm thiểu hoặc tránh chuyển động cong lưng

Việc sử dụng các chuyển động cong lưng nên được theo dõi cẩn thận, hạn chế lại hoặc loại bỏ nếu thích hợp. Khi nâng vật nặng, cần phải cong lưng. Khi làm việc nặng nhọc, chẳng hạn như công việc nhà, hãy cố gắng hạn chế tối thiểu hành động này. Cong lưng khiến lực phân phối không đều, rất dễ gây chấn thương.

3. Uống nhiều nước

Cơ thể chúng ta chứa 70% nước. Uống nhiều nước làm tăng chiều cao của đĩa đệm, giúp chúng dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng. Nước rất cần thiết cho hầu hết các quá trình  hoạt động của cơ thể. Như vậy, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

 uống nước mỗi ngày

Nên uống đủ nước mỗi ngày

4. Tập thể dục tích cực và tăng cường cơ bụng

Tập thể dục và hoạt động giữ cho cơ bắp quanh cột sống chắc khỏe. Các cơ quan quan trọng nhất để tăng cường nâng đỡ và phòng tránh đau lưng là các cơ bụng. Các cơ chắc khỏe không chỉ nâng đỡ mà còn giúp phòng ngừa các chấn thương.

5. Duy trì trọng lượng cân đối

Duy trì một trọng lượng cân đối nói chung là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa tất cả các loại bệnh. Đối với cột sống, duy trì một cân nặng hợp lý sẽ ngăn ngừa những bất thường về hình thể chẳng hạn như độ nghiêng của khung chậu trước.

6. Tìm vị trí ngủ tốt nhất

Tìm một vị trí ngủ phù hợp có thể giúp bạn tránh đau lưng và cổ. Một tư thế ngủ đúng kết hợp với chiếc giường thoải mái cho bạn giấc ngủ sâu, nhẹ nhàng mà vẫn tránh được cong vẹo cột sống, căng cơ, thần kinh.

7. Làm ấm cơ thể

Đối với những người tập thể dục, việc làm ấm cơ thể là điều bắt buộc. Làm ấm là khởi động chân tay nhẹ 5-11 phút ngay trước buổi tập thể dục. Mục đích của việc này giúp cơ bắp thích nghi với một mức độ hoạt động mạnh hơn, đủ để ngăn ngừa tổn thương tại cơ xương.

8. Làm mát cơ thể

Thời kỳ làm mát sau một thời gian tập thể dục phải đủ lâu. Trong khi làm mát, cơ bắp của bạn vẫn còn nóng từ việc tập thể dục, cần có thời gian tỏa nhiệt từ từ. Kéo giãn nhẹ khi làm mát cơ thể để làm giảm sự co cơ, là nguyên nhân gây ra cơn đau lưng. Kéo giãn cũng giúp cân bằng hoạt động của cơ, tăng cường sự liên kết lý tưởng và làm giảm căng thẳng tại khớp.

9. Nghỉ giải lao khi làm việc

Nếu bạn ngồi trong một khoảng thời gian dài, bạn buộc mình phải đứng lên khỏi ghế. Ngồi lâu khiến trọng lượng dồn vào cột sống và các đĩa đệm, dẫn đến các vấn đề về đĩa đệm. Ngồi làm việc trước máy tính trong một thời gian dài cũng có thể gây ra các vấn đề về tư thế.

10. Hãy thử phương pháp tiếp cận toàn diện

Các kỹ thuật vận động cơ bắp toàn diện như liệu pháp massage, yoga hoặc châm cứu là một cách tuyệt vời để giữ cấu trúc cột sống của bạn được điều chỉnh trong suốt cuộc đời!

11. Sử dụng sản phẩm thảo dược phòng ngừa thoái hóa cột sống

Lời khuyên thứ 11 chính là một giải pháp hữu hiệu tuyệt vời mà các chuyên gia xương khớp nhắn gửi đến người bệnh thoái hóa cột sống. Đó chính là biện pháp sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên mà dẫn đầu là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống ôxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm mạn tính, thoái hóa khớp, lão hóa và các bệnh tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như:Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. Thiên niên kiện được dùng chữa thấp khớp, tay chân và các khớp xương nhức mỏi hoặc co quắp, tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do phong tê thấp, các chứng viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.

 cot-thoai-vuong

Cốt Thoái Vương giúp giảm đau lưng do thoái hóa cột sống

Chị Hà Thị Phương (sinh năm 1980) ở số 7A231 ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hành hạ đến khổ sở, cùng cực. Chị Phương chia sẻ sau khi sử dụng Cốt Thoái Vương 2 tháng, bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ của chị đã cải thiện đến hơn 70%. Sau đây là những tâm sự rất chân thành của chị Phương:

Cùng theo dõi phản hồi tích cực của bệnh nhân sau khi sử dụng sản phẩm qua hình ảnh dưới đây:

 cot-thoai-vuong 1

Một đánh giá từ 1 chuyên gia đầu ngành về y học cổ truyền – GS.BS Hoàng Bảo Châu – Nguyên Viện trưởng viện Y học cổ truyền TƯ về tác dụng của Cốt Thoái Vương trên bệnh nhân thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm:

Nếu quý độc giả còn có những thắc mắc liên quan tới các bệnh lý thoái hóa cột sống, đĩa đệm hay muốn đặt mua sản phẩm Cốt Thoái Vương, vui lòng liên hệ ngay tới số tổng đài 1800.6104 (miễn phí cước cuộc gọi) để được chuyên gia tư vấn.

Khánh Vũ


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO